บี. บราวน์ ประเทศไทย สนับสนุนวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับผู้คนในชุมชนคลองเตย

บี. บราวน์ ประเทศไทย สนับสนุนวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับผู้คนในชุมชนคลองเตย เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ในการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของคนทั่วโลก

จากวิสัยทัศน์ของ บี. บราวน์ ที่จะร่วม “ปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก” เราเชื่อว่า การเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ นี้จะสามารถสร้างความแตกต่างในสังคมได้ และหากเราร่วมมือผนึกกำลังกันผ่านกิจกรรมรณรงค์และการประชาสัมพันธ์มากขึ้น จะก่อให้เกิดผลที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากต่อไป

มีนาคม 2565, ผู้บริหารและตัวแทน “ซี เอส อาร์ คลับ” จากบริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมการบริจาควัคซีนโมเดอร์นาให้กับผู้ที่ทำงานให้กับทางมูลนิธิดวงประทีป ชุมชนคลองเตย เพื่อเป็นการบรรลุวิสัยทัศน์ในด้านการ “ปกป้อง” และ “พัฒนา” สุขภาพของผู้คนทั่วโลกในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

เพราะวัคซีนเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการปกป้องสุขภาพและป้องกันโรค ซึ่งวัคซีนจะทำงานร่วมกับระบบการป้องกันตามธรรมชาติของร่างกายให้มีความพร้อมที่จะสู้กับไวรัสหากได้สัมผัสเชื้อ  องค์การอนามัยโลกจึงร่วมสนับสนุนการเข้าถึงวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อยับยั้งการระบาดของไวรัสโควิด 19 ด้วยการฉีดเข็มกระตุ้นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มระดับแอนติบอดี้ได้อย่างมาก และยังช่วยป้องกันเชื้อไวรัส 19 ได้ดีที่สุด ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงตั้งเป้าที่จะฉีดยากระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนก่อนจะถึงวันหยุดปีใหม่ไทยช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

จากวิสัยทัศน์ของ บี. บราวน์ ที่จะร่วม “ปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก” จึงเชื่อว่า การเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ นี้จะสามารถสร้างความแตกต่างในสังคมได้ และหากเราร่วมมือผนึกกำลังกันผ่านกิจกรรมรณรงค์และการประชาสัมพันธ์มากขึ้น จะก่อให้เกิดผลที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากต่อไป

“มูลนิธิดวงประทีป” ซึ่งเป็นมูลนิธิภายใต้การดูแลของนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ที่คอยสนับสนุนสวัสดิการในชุมชนคลองเตยมาเป็นระยะเวลาหลาย 10 ปี และยังเป็นศูนย์รวมทรัพยากรที่ครอบคลุมสำหรับชุนชนแออัดแห่งแรกในประเทศไทย ที่เริ่มต้นมาจากศูนย์ ในปี พ.ศ. 2521 กับพนักงานเพียง 5 คน ในสำนักงานเล็กๆ แต่ในปัจจุบันนี้ มูลนิธิดวงประทีปมีพนักงานและอาสาสมัครประจำ มากกว่า 100 คน รวมไปถึงอาสาสมัคร มากมายที่ได้เข้ามาช่วยและเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิฯ


B. Braun Thailand donate vaccines to people in people Kloeng Toey's community.
 

WHO has been advocating equitable access to safe and effective vaccines as critical to ending the COVID-19 pandemic. The booster shots have been proven to significantly increase antibody levels and will provide maximum protection against the deadly COVID-19 virus. As we continue to navigate the flu season and the holiday season, along with the latest threats related to the Omicron variant, the risk of another surge of COVID-19 infections is greatly increased.  With steady rate of Omicron infection and fatalities, the Ministry of Public Health is aiming to administer a third booster shot to the population ahead of the Thai New Year holiday mid-April, as they face a greater risk of infection and death from the coronavirus.

Vaccines are one of the most effective tools to protect your health and prevent disease. Vaccines work with your body’s natural defenses so your body will be ready to fight the virus if you are exposed.

Through this difficult moment, and to fulfill our vision of PROTECT and IMPROVE the HEALTH of people around the world, we took steps to donate Moderna vaccines to people who work for Duang Prateep Foundation. Duang Prateep Foundation under the leadership of Mrs. Prateep Ungsongtham Hata, has been working to promote welfare in the Kloeng Toey's communities for decades and is Thailand's first comprehensive and resource center for a slum community where it has grown from humble beginnings in 1978 with 5 people working in a small office.  Now the Foundation has over 100 staff and full-time volunteers, with many part-time helpers.

We believe that a single action can make a difference in the community, and that collective action can greatly impact the world through advocacy and outreach activities.